Nước hồng sâm hàn quốc và những lợi ích với sức khoẻ

 Nước Hồng sâm Hàn Quốc là một loại thực phẩm bổ dưỡng. Là một trong những sản phẩm vô cùng nổi tiếng tại xứ sở kim chi. Nước hồng sâm Hàn Quốc giúp giảm mệt mỏi, tăng cường thể lực, phục hồi sức khoẻ nhanh chóng.

Hong-sam-han-quoc-va-nhung-loi-ich-voi-suc-khoe
Hồng sâm Hàn Quốc và những lợi ích với sức khoẻ

Tóm tắt nội dung

1. Nước Hồng sâm Hàn quốc là gì?

Nước hồng sâm HQ là một loại thực phẩm chức năng, được chế biến từ rễ của cây nhân sâm (Panax Ginseng).

Hồng sâm từ lâu đã được biết đến là một loại dược liệu quý. Hồng sâm Hàn Quốc được coi là một trong những loại nhân sâm tốt nhất trên thế giới. Nước hồng sâm có công dụng bồi bổ sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ.

Nhân sâm được sử dụng cho mục đích tăng cường sức khoẻ. Nhân sâm được coi là vị thuốc quý nhất 1 trong 4 vị thuốc thượng hạng : Sâm – Nhung – Quế – Phụ. Phân loại nhân sâm theo cách chế biến bao gồm: bạch sâm, hồng sâm, hắc sâm và sâm tươi.

Nước hồng sâm được sản xuất thông qua quá trình lên men và chiết xuất. Sau đó được chưng cất để tạo ra một loại nước có vị đắng và hơi cay. Nước hồng sâm được sử dụng như một loại thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe. Giúp tăng cường thể lực, cải thiện trí nhớ và giảm stress. Qua nghiên cứu, người ta cho rằng so với nhân sâm, hồng sâm chứa một số hoạt chất có hoạt tính mạnh hơn như tác dụng chống oxy hóa và lưu thông máu.

Hồng sâm hàn quốc
Nước hồng sâm hàn quốc.

2. Thành phần chính trong nước hồng sâm

Thành phần trong Hồng sâm Hàn Quốc bao gồm saponin, flavonoid, các acid amin, vitamin, khoáng chất.

  • Saponin ((Ginsenosid Rg1, Rb1, Rg3): Đây là hoạt chất sinh học chính của hồng sâm. Có tác dụng chống oxy hoá, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, tăng cường thể lực. Đặc biệt, cải thiện sức khoẻ tim mạch, giảm stress, giảm mệt mỏi.
  • Flavonoid (Kaempferol, trofolin, panasennosid): Đây là chất chống oxy hoá, có tác dụng chống lão hoá, kéo dài tuổi thọ.
  • Polysaccharide: Đây là một loại đường phức tạp. Tác dụng hỗ trợ tăng cường chức năng gan, giúp bảo vệ tế bào gan khỏi các gốc tự do và các chất độc hại.
  • Axit amin: Hồng sâm chứa nhiều axit amin cần thiết cho cơ thể. Giúp tăng cường sức khỏe và tăng cường khả năng miễn dịch.
  • Khoáng chất: Nước hồng sâm cũng chứa nhiều khoáng chất quan trọng cho sức khỏe như canxi, sắt, magie và kẽm.
  • Vitamin: bao gồm vitamin B1, B2 và C. Giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

3. Tác dụng của nước Hồng sâm Hàn quốc

Nước hồng sâm Hàn Quốc có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, bao gồm:

  • Tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng: Hồng sâm được coi là một “thần dược” để bồi bổ cơ thể. Nó có thể giúp tăng cường sức khoẻ, tăng cường thể lực và giảm căng thẳng. Ngoài ra, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.
  • Bổ sung năng lượng, cải thiện sự tập trung: Hồng sâm có khả năng giúp tăng cường năng lượng và tăng cường sự tập trung. Nó có thể giúp giảm mệt mỏi và tăng hiệu suất làm việc. Rất tốt cho những trường hợp chịu nhiều áp lực trong công việc.
  • Chống oxy hóa, chống lão hoá: Hồng sâm chứa các chất chống oxy hóa như polysaccharides và các hợp chất saponin. Những chất này giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do và các tác nhân gây hại khác.
  • Tăng cường chức năng tình dục: Hồng sâm có thể giúp cải thiện chức năng tình dục ở nam giới và nữ giới. Nó có thể tăng cường khả năng sinh sản, cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng ham muốn tình dục.
  • Hỗ trợ cải thiện lưu thông máu: Hồng sâm có thể giúp tăng cường sản xuất và lưu thông máu, hạn chế cục máu đông.
  • Hỗ trợ tăng cường chức năng hô hấp: Hồng sâm có tác dụng bổ phế, giảm ho.
Tác dụng của nước hồng sâm
Tác dụng của nước Hồng sâm Hàn Quốc

4. Nước hồng sâm Hàn Quốc sử dụng như thế nào?

Nước hồng sâm Hàn Quốc phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng. Bao gồm: trẻ em, người già, nam giới, phụ nữ, người mới ốm dậy, người có sức đề kháng kém, mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Tuy nhiên, để  phù hợp với tình trạng sức khoẻ của mình, người dùng nên hỏi ý kiến tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng.

Bạn có thể sử dụng nước hồng sâm Hàn Quốc theo các cách sau:

  • Dùng trực tiếp: Nước hồng sâm Hàn Quốc có thể uống trực tiếp với liều lượng khoảng 10-20ml/ngày (tuỳ vào từng đối tượng) để tận hưởng nguyên vị của sản phẩm. Nên lắc đều chai trước khi sử dụng để sản phẩm trở nên đồng nhất.
  • Pha với nước: Nếu sản phẩm quá đắng hoặc nồng, bạn có thể pha với nước ấm để dễ uống hơn.
  • Sử dụng để chế biến các món ăn: Nước hồng sâm cũng có thể được sử dụng để nấu súp, nấu cháo, hoặc hầm thịt.

5. Cách bảo quản nước hồng sâm

Bảo quản nước hồng sâm rất dễ dàng, bạn hãy làm theo các lưu ý sau:

  • Để sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao.
  • Sau khi sử dụng xong, hãy đậy chặt nắp lại để tránh bị nhiễm khuẩn hoặc bị bay hơi. Tránh tiếp xúc sản phẩm với không khí trong thời gian dài.
  • Không bảo quản sản phẩm trong tủ lạnh để tránh gây hư hỏng cho thành phần.
  • Không sử dụng sản phẩm trong trường hợp sản phẩm hết hạn sử dụng hoặc có dấu hiệu hư hỏng (có váng nổi lên, mùi chua, …).

6. Những lưu ý khi sử dụng nước Hồng sâm Hàn Quốc

Để sử dụng nước hồng sâm một cách có hiệu quả, Bạn nên lưu ý các nội dung sau:

  • Không sử dụng nước hồng sâm vào buổi tối. Do trong thành phần có hoạt chất kích thích thần kinh sẽ gây khó ngủ.
  • Nếu cơ thể đang ở trạng thái đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy, ….tuyệt đối không sử dụng nước hồng sâm.
  • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú không nên sử dụng.
  • Bệnh nhân đang bị tiêu chảy hoặc gặp các vấn đề về đường ruột không nên sử dụng nước hồng sâm. Tránh trường hợp gây rối loạn đường tiêu hóa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài viết trên đây là một số thông tin về nước hồng sâm và những công dụng của hồng sâm đối với sức khoẻ. Mời các bạn xem video bên dưới để biết thêm những thông tin hữu ích về Hồng sâm nhé.

Nguồn: Trẻ khoẻ đẹp - Trọn vẹn mỗi ngày

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Trẻ Khoẻ Đẹp

Xơ gan là gì?